Home / Vũ khí quân sự / Vụ tai nạn L-39: Lên án trách nhiệm của lãnh đạo Ukraine

Vụ tai nạn L-39: Lên án trách nhiệm của lãnh đạo Ukraine

(Vũ khí)


Chuyên gia quân sự Oleg Zhdanov trong một cuộc phỏng vấn với tờ Politeka đã đưa ra những nhận xét về vụ tai nạn máy bay L-39 trên bầu trời của Ukraine.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay huấn luyện L-39 của quân đội Ukaine, chuyên gia quân sự Oleg Zhdanov đã trả lời phỏng vấn tờ Politeka.

Ông cho biết rằng, máy bay này đâm thẳng xuống đất, phát nổ lớn và sau đó khói đen bốc mù mịt từ chiếc máy bay.

Vụ tai nạn L-39: Lên án trách nhiệm của lãnh đạo Ukraine
Vụ tai nạn tương tự với L-39 của Ukraine sẽ tiếp tục xảy ra vì sự vô trách nhiệm của lãnh đạo Bộ quốc phòng và chính phủ Ukraine.

Kết quả vụ tai nạn khiến máy bay bị phá hủy và cả hai phi công thiệt mạng. Chuyên gia này khẳng định rằng, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật. Và vụ tai nạn này là do sự thờ ơ của người đứng đầu quân đội Ukraine nói riêng và chính quyền nước này nói chung trong việc hiện đại hóa quân đội.

Nguồn tin cho biết rằng, chiếc máy bay đã bị rơi gần ngôi làng Baglayki. Chính quyền khu vực Krasilov nói rằng, những chiếc máy bay quân sự thường bay khu vực này vì ở đây có một sân bay quân sự nằm gần thành phố Starokonstantinov.

Theo truyền thông địa phương, khi xảy ra tai nạn, các phi công đã cố gắng lái máy bay ra khỏi khu vực đông dân cư để giảm tối thiểu thương vong. Nguồn tin này cũng khẳng định rằng, cả hai phi công đều là những người có kinh nghiệm.

Liên quan đến vụ tai nạn ông Zhdanov giải thích rằng, chiếc máy bay của Ukraine đã được sử dụng từ thời Xô Viết, việc nâng cấp và thay thế các thiết bị không được thực hiện đồng bộ.

Ông cũng dự đoán rằng, những vụ tai nạn tương tự có thể lặp lại trên bầu trời Ukraine nếu không có biện pháp khắc phục dài hạn, bởi vì phần lớn các loại máy bay của Ukraine đều xuất hiện từ thời Xô Viết và đã lỗi thời.

Khủng hoảng quân sự ở Ukraine đã ảnh hướng rất lớn đến chất lượng, vũ khí trang bị quân sự. Chúng không không được bảo quản và bảo dưỡng kỹ thuật thường xuyên. Vì vậy không chỉ riêng các máy bay, các trang thiết bị khác thường xuyên bị hỏng hóc trong quá trình khai thác sử dụng, chuyên gia này nói.

Trước đó cách đây không lâu ở gần khu vực Vinnysia đã xảy ra vụ nổ kho đạn. Cùng với sự kiện lần này một lần nữa cho thấy sự xuống cấp trong công tác bảo quản, bao dưỡng và khai thác sữa chữa vũ khí trang bị của Ukraine. Điều đáng nói là tất cả các sự việc này xảy ra, người đứng đầu lực lượng vũ trang Ukraine đã từ chối nhận trách nhiệm.

Tổng tham mưu trưởng quan đội Ukraine, ông Viktor Muzhenko cho rằng, không thể đổ lỗi những sự việc xảy ra cho ông và ông cũng không phải là “vật tế thần” cho sự việc này, chuyên gia cho biết.

“Phát biểu của người đứng đầu quân đội cho thấy sự lãnh đạo của quân đội Ukraine như thế nào, sự thờ ơ và chối bỏ trách nhiệm trong phạm vi mình quản lý. Vì những hành động và các chính sách không hợp lý của những người đứng đầu quân đội, binh sĩ trong quân đội đã không chịu đựng nổi và nhiều người trong số đó đã đào ngũ. Cái chết cả hai phi công khi chiếc L-39 đâm xuống mặt đất là một sự xác nhận mạnh mẽ”, chuyên gia kết luận.

Nhớ lại rằng, đây là vụ bê bối lớn thứ hai liên quan đến sự lãnh đạo của những người đứng đầu Lực lượng vũ trang Ukraine và cá nhân Muzhenki. Nên nhớ rằng, phiên tòa về vụ tai nạn Il-76 ở Llovaisk vẫn đang diễn ra và chưa có hồi kết.

Ai sẽ là người sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề xuống cấp trầm trọng chất lượng vũ khí, trang bị của quân đội Ukraine sẽ là vấn đề được các chuyên gia đặc biệt quan tâm trong thời gian tới.

  • Nguyễn Giang

About admin

Tin quan tâm

Báo Mỹ:F-22 thua Su-57 cả không chiến trong và ngoài tầm nhìn

(Vũ khí) – Những cuộc “đối đầu trên giấy” giữa tiêm kích tàng hình tiên …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *