Home / Vũ khí quân sự / Thừa nhận của Đức về màn đối đầu giữa Typhoon và S-400

Thừa nhận của Đức về màn đối đầu giữa Typhoon và S-400

(Vũ khí)


Tờ Frankfurther Allgemeine Zeitung (FAZ) của Đức vừa có bài viết nói về cuộc đối đầu giữa tiêm kích Tphoon và hệ thống S-400 của Nga.

Bài viết của FAZ cho rằng, chiến đấu cơ Typhoon trong Không quân Đức không đủ sức mạnh để đối đầu với hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Lý do Typhoon chịu lép vế là bởi chiến đấu cơ này không được thiết kế để phóng tên lửa không đối đất, đặc biệt là vũ khí chống radar.

Với nhược điểm này, chúng sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu với sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu đa năng Tornado.

Thừa nhận của Đức về màn đối đầu giữa Typhoon và S-400
Tiêm kích Typhoon của Không quân Đức.

Tuy nhiên, điều này không giải quyết được vấn đề: tên lửa của Tornado chỉ có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất từ khoảng cách 150 km, trong khi S-400 có tầm bắn xa hàng trăm km. Do đó, chiến đấu cơ Đức sẽ bị tiêu diệt khi chưa kịp khai hỏa.

Không chỉ khiếm khuyết trong nhiệm vụ tấn công không đối đất bằng tên lửa, Không quân Đức cũng vừa phát hiện ra thêm một lỗi kĩ thuật mới với máy bay chiến đấu Euro Typhoon.

Phát ngôn viên của Không quân Đức, ông Roman Ladenko cho biết, một bình nhiên liệu đặt ngoài của một chiếc Eurofighter đã rơi khỏi máy bay khi nó chuẩn bị cất cánh.

Vu việc này xảy ra ở một căn cứ không quân ở Estonia và quân đội Đức đã ngừng sử dụng toàn bộ phi đội Eurofighter để kiểm tra lỗi kĩ thuật.

“Có vấn đề xảy ra ở các bình nhiên liệu đặt ngoài máy bay và điều này sẽ khiến các máy bay Eurofighter không đủ nhiên liệu cho các chuyến bay ngoài biển Baltic”, ông Roman Ladenko cho hay.

Được biết, lỗi kỹ thuật liên quan đến bình nhiên liệu là lỗi mới nhất được phát hiện trên dòng chiến đấu cơ này. Thông tin trên là một đòn giáng mạnh vào chương trình máy bay chiến đấu tốn kém và nhiều vấn đề của châu Âu, đồng thời gây quan ngại về việc sử dụng các tiêm kích này.

Bộ Quốc phòng Đức cho biết, lỗi sản xuất bị phát hiện trên phần thân sau của Typhoon. Do đó, ngoài việc đình chỉ các đợt chuyển giao máy bay mới, Berlin đã quyết định cắt giảm số giờ bay của các tiêm kích Eurofighter đang hoạt động xuống còn một nửa mỗi năm, từ 3.000 giờ xuống còn 1.500 giờ.

Spiegel Online cho biết thêm, trong tình huống xấu nhất, lỗi sản xuất này có thể khiến thân máy bay mất ổn định.

Không quân Anh là bên đầu tiên phát hiện ra vấn đề và đã quyết định giảm một nửa số giờ bay hàng năm để các tiêm kích Eurofighter không bị quá tải. Có thể đây chính là nguyên nhân khiến châu Âu đang đầu tư phát triển dòng máy bay mới nhằm thay thế cho tiêm kích Typhoon.

Tuấn Vũ

About admin

Tin quan tâm

Báo Mỹ:F-22 thua Su-57 cả không chiến trong và ngoài tầm nhìn

(Vũ khí) – Những cuộc “đối đầu trên giấy” giữa tiêm kích tàng hình tiên …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *