Home / Vũ khí quân sự / Ba Lan thử nghiệm trực thăng lưỡng tính

Ba Lan thử nghiệm trực thăng lưỡng tính

(Vũ khí)


Theo Air Recognition, lần đầu tiên dòng trực thăng SW-4 Solo được thiết kế với 2 chế độ bay đã thử nghiệm thành công chuyến bay không người lái.

Trong chuyến bay đầu tiên tiên, chiếc SW-4 Solo đã bay 45 phút và tất cả các hệ thống đều hoạt động rất tốt đúng như mong đợi với khả năng kiểm soát tuyệt vời và xử lý chất lượng cao.

Air Recognition dẫn nguồn tin từ Leonardo cho biết, các thử nghiệm bao gồm các động cơ từ xa khởi động và tắt máy bằng máy chạy trên mặt đất, tự động hạ cánh và hạ cánh, tăng cường hiệu quả ngoài trời và tăng tốc để chuyển tiếp chuyến bay, tự động điều hướng điểm đến và đi từ khu vực hoạt động và mô phỏng nhiệm vụ giám sát.

Ba Lan thử nghiệm trực thăng lưỡng tính
SW-4 Solo bay với chế độ không người lái.

Ông Alessandro Profumo, Giám đốc điều hành Leonardo cho biết: “Thành tựu mới nhất này cung cấp thêm bằng chứng về vai trò dẫn đầu của Leonardo tại Châu Âu trong việc phát triển thế hệ máy bay với 2 chế độ bay không người lái và có phi công”.

“Tôi muốn cảm ơn Sân bay Grottaglie và các cơ quan hàng không về sự đóng góp của họ cho thành công thành công của mốc quan trọng này”, vị giám đốc này tuyên bố.

Theo những thông tin được công khai, Solo RUAS/OPH – Hệ thống không người lái của Rotary là dòng trực thăng được phát triển từ nguyên mẫu trực thăng SW-4 do Leonardo sản xuất tại Ba Lan. Máy bay được trang bị hệ thống cảm biến tiên tiến của công ty ở Ý và Anh, được thiết kế để hoạt động với hoặc không có phi công trên hạm.

Các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện tại Grottaglie với một phi công từ tháng 12/2016, kết hợp với các thử nghiệm khác nhau tại Ba Lan nhằm xác minh các đặc tính hoạt động của máy bay và xác nhận các thủ tục bay, trong điều kiện bình thường và khẩn cấp.

Được biết, trước khi dòng trực thăng lưỡng tính này thực hiện thành công chuyến bay đầu không người, nhà sản xuất Leonardo cũng đã bắt tay vào thực hiện gói nâng cấp những cỗ tăng đời cũ do Mỹ sản xuất M60A3 mạnh ngang T-90MS của Nga.

Theo những thông tin được Leonardo tiết lộ, phần nâng cấp quan trọng nhất là động cơ diesel mới tạo ra 950 sức ngựa, thay thế động cơ ban đầu chỉ đạt 750 sức ngựa. Trong khi đó, hệ thống điều khiển tháp pháo bằng thủy lực sẽ được thay thế bằng hệ thống điều khiển bằng điện tử phản ứng nhanh hơn và êm hơn so với trước đây.

Ngoài nâng cấp về động cơ, hỏa lực tấn công của M60A3 cũng được tăng lên gấp bội bằng cách thay súng máy M68 cỡ nõng 105mm bằng đại bác giảm thanh L44 cỡ nòng 120mm do Đức sản xuất dành riêng cho xe tăng Abrams.

Việc bổ sung vũ khí mới sẽ cho phép Leonardo M60A3 có khả năng tiêu diệt xe tăng mạnh nhất hiện nay của Nga như T-90MS. Nhà sản xuất Leonardo hy vọng, phiên bản M60A3 nâng cấp sẽ tốt hơn so với những biến thể M1A1 trước đây.

Ngoài trọng pháo mới, Leonardo M60A3 còn được tiếp nhận thêm hệ thống điều khiển và nhắm bắt mục tiêu kỹ thuật số thế hệ mới, bao gồm kính quan sát trận địa ngày và đêm. Hệ thống này có thể sánh bằng hệ thống kính ngắm tiêu chuẩn dành cho M1A1D của quân đội Mỹ.

Tuấn Vũ

About admin

Tin quan tâm

Báo Mỹ:F-22 thua Su-57 cả không chiến trong và ngoài tầm nhìn

(Vũ khí) – Những cuộc “đối đầu trên giấy” giữa tiêm kích tàng hình tiên …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *