Home / Sức mạnh quân sự / Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Trong đêm qua (từ 22h đến 5h), đơn vị thi công bắt đầu lắp đặt đường ray trên dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Vị trí thi công tại trụ cầu P19 đến P21 gần ga S1 trên đường Cầu Diễn và đoạn trụ P170 đến P173 đường Hồ Tùng Mậu, thuộc gói thầu CP08 ray và ray cấp điện của nhà thầu Colas Rail S.A.S (Pháp).

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Đơn vị thị công quây rào di động vào ban đêm để cẩu ray lên cầu cạn. Hàng rào dài 90 m, chiều rộng lòng đường còn lại phục vụ giao thông tối thiểu 7 m cho mỗi bên.

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

3.200 tấn ray theo tiêu chuẩn châu Âu được nhà thầu Pháp chuyển từ Nga về khu depot Nhổn (Bắc Từ Liêm) để tiến hành lắp đặt.

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Xe cẩu 50 tấn được huy động để nâng ray lên cầu cạn. “Chúng tôi tính toán kỹ công suất xe cẩu để bảo đảm an toàn đối trọng khi nâng”, một kỹ sư cho biết.

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Bốn chiếc dây chuyên dụng chịu tải trọng gần 5 tấn được sử dụng để nâng những tấm ray dài 25 m, nặng 1,5 tấn lên khu tập kết. Trước khi cẩu ray, các kỹ sư và công nhân đo đạc vị trí, tính khoảng cách cân bằng khi nâng.

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Công nhân dùng tời để cố định chiếc móc vào thanh ray. Mỗi chiếc móc có thể chịu sức nặng 5 tấn, được kiểm định chất lượng, độ an toàn trước khi thi công.

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Việc nâng ray thực hiện bằng cẩu, tuy nhiên để ray vào đúng vị trí vẫn cần có người quan sát và ra hiệu lệnh điều chỉnh.

“Mỗi đêm chúng tôi đưa 20 tấm ray vào vị trí, điểm thi công này cần tập kết 60 ray; dự kiến ngày 19/3 sẽ khởi công lắp đặt ray phần trên cao”, ông Trần Phương Nam, Trưởng nhóm quản lý gói thầu CP08 (Ban QL đường sắt đô thị Hà Nội-MRB) cho biết.

Công nhân trắng đêm chuyển ray lên đường sắt trên cao ở Hà Nội

Đại diện nhà thầu cho biết, dự kiến cuối năm 2019 đơn vị thi công sẽ hoàn tất lắp đặt ray cho toàn bộ tuyến trên cao từ ga S1 (Nhổn) đến ga 8 (trước cổng trường Đại học giao thông vận tải).

Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5 km, trong đó có 8,5 km đường sắt trên cao; hiện đã hoàn thành khoảng 45% khối lượng công việc.

About admin

Tin quan tâm

Tương quan sức mạnh quân sự Triều Tiên với các cường quốc

Đồ họa: Việt Chung

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *